10 cầu thủ M.U được yêu thích nhất kỷ nguyên Premier League

 Man Utd là một thương hiệu nổi tiếng, là một trong những CLB bóng đá có lượng cổ động viên đông đảo và nhiệt thành nhất trên thế giới. Vậy điều gì đã làm nên tên tuổi lẫy lừng đó? Lịch sử hào hùng và bi thương, lối chơi tấn công đẹp mắt, hay nơi đó đã từng có một chiến lược gia đạ
i tài của bóng đá thế giới Sir Alex Ferguson.
Tất cả đều đúng nhưng quan trọng hơn cả, Man Utd là cái nôi sản sinh ra rất nhiều thần tượng bóng đá đúng nghĩa. Họ có thể không phải là những người xuất sắc nhất, nhưng chắc chắn phải là những con người cảm xúc nhất, đã để lại rất rất nhiều những ấn tượng khó phai đối với khán giả Việt Nam nói riêng hay cả thế giới nói chung.
Tất nhiên, với lịch sử hơn trăm năm của mình, Man Utd đã có rất nhiều cầu thủ nổi tiếng, nhưng từ xưa lúc truyền thông vẫn chưa phát triển, thật khó để chọn ra những gương mặt tiêu biểu, vậy nên giới hạn bài viết này chỉ xét trên Man Utd của Kỷ nguyênPremier League (1992-nay).
10. Park Ji-sung
Niềm tự hào châu Á, cầu thủ châu Á đầu tiên được ra sân thi đấu trong một trận chung kết Champions League, một trong những cầu thủ châu Á thành công nhất ở cấp CLB với rất nhiều danh hiệu giành được trong màu áo của PSV và đặc biệt là Man Utd. Trong tám năm khoác áo M.U (2005-2012), Park Ji-sung đã giành được tổng cộng bốn danh hiệu Premier League, bốn FA Cup và một chức vô địch Champions League.
dep1
Được NHM M.U ưu ái đặc biệt danh là “Three Lungs Park” (Park ba phổi) vì nền tảng thể lực sung mãn cùng lối chơi máu lửa, nhiệt tình của mình. Ban đầu, có thể Man Utd mua anh về chỉ vì mục đích thương mại, nhằm hướng tới thị trường châu Á béo bở với lượng CĐV hâm mộ M.U cao nhất Thế giới.
Nhưng qua nhiều năm, thứ anh đóng góp cho M.U không chỉ là hình ảnh được quảng bá rộng rãi trên toàn châu Á mà còn ở khả năng chuyên môn của mình. Anh rất được Sir Alex trọng dụng bởi tinh thần chịu khó, có thể thi đấu được nhiều vị trí mà HLV yêu cầu và hoàn thành tốt nó.
Park luôn là một quân bài chiến lược hiệu quả trong những trận đánh lớn của M.U. Điển hình như trong trận M.U gặp AC Milan tại vòng 1/16 Cúp C1 mùa giải 2010-2011, chính Park đã làm lu mờ hai “Ảo thuật gia” bậc nhất của làng bóng đá thế giới là Andrea Pirlo và Ronaldinho, đến nỗi sau trận đấu đó Pirlo đã không tiếc lời khen ngợi Park vì sự bền bỉ, dẻo dai, đeo bám quyết liệt trong suốt cả trận của anh.
Thêm vào đó, tính tình hiền lành, chân chất của anh đã chiếm được rất nhiều tình cảm của NHM M.U không chỉ ở riêng châu Á mà còn phát triển rộng ra trên toàn thế giới. Chẳng thế mà mới đây, vào tháng 10 năm ngoái anh đã được chọn trở lại Old Trafford với tư cách là Đại sứ hình ảnh của CLB trên toàn cầu.
9. Dimitar Berbatov
Chân sút người Bulgaria tuy chỉ gắn bó với M.U vỏn vẹn có 4 mùa giải nhưng anh vẫn kịp để lại cho NHM M.U những ấn tượng khó phai. Có thể nói anh là mẫu tiền đạo của “hiếm” ở M.U nói riêng và trong bóng đá hiện đại nói chung. Berbatov không mạnh mẽ, không tốc độ, nhưng ở anh là một sự tinh tế, một sự mềm mại đáng kinh ngạc.
dep2
Chỉ có chứng kiến những pha đỡ bóng, những pha khống chế, chuyền bóng, rồi dứt điểm của anh người ta mới hiểu bản chất của một “nghệ sĩ đá bóng” là như thế nào. Anh có thể có những pha qua người không tưởng, cùng với những bàn thắng làm ngây ngất con tim NHM.
Cú móc bóng vào lưới Liverpool hay pha qua người “thần thánh” ở sát đường biên để kiến tạo cho Ronaldo ghi bàn trong trận đấu với West Ham là một trong rất nhiều những khoảnh khắc kỳ diệu mà Fan M.U không thể nào quên về chàng tiền đạo tài hoa này.
8. Gary Neville
Nếu không phải là fan của Quỷ đỏ hẳn sẽ có rất nhiều người không thích, thậm chí là ghét Gary. Bởi vì tính khí có phần nóng nảy, thẳng thắn quá mức cần thiết của mình. Anh luôn làm mọi điều để bảo vệ United, để thể hiện tình yêu với Quỷ đỏ dù cho có phải gây hấn với bất cứ cầu thủ, cổ động viên hay CLB nào khác.
Manchester United v Juventus - Gary Neville's Testimonial Match
Hẳn các bạn còn nhớ Peter Schmeichel, thủ môn huyền thoại người Đan Mạch chính là một trong những thủ thành xuất sắc nhất trong lịch sử M.U, có tới 8 mùa giải gắn bó với đội chủ sân Old Trafford và là động đội gắn bó với Neville ở hàng thủ M.U, nhưng vào năm 2002 anh lại chuyển sang chơi cho Manchester City – kình địch cùng thành phố của M.U. Điều này đã khiến Gary Neville không thể hài lòng với người đồng đội cũ.
Và trong trận đấu giữ hai đội M.U và Man City, khi được Peter thân mật chủ động bắt tay trước nhưng Gary Neville lại vô tư phớt lờ và quay mặt đi chỗ khác như chưa hề quen biết thủ thành này. Điều đó đủ để thấy anh yêu M.U đến mức nào. Chính vì thế, anh được fan M.U ưu ái gọi là Mr.United (Quý ngài United).
Tình yêu cho Quỷ đỏ của Neville đã ngấm vào máu từ khi còn rất nhỏ, anh yêu mọi thứ của United, đầu quân cho đội bóng năng khiếu Man Utd khi mới 10 tuổi. Anh miệt mài nỗ lực rèn luyện để rồi đến năm 17 tuổi lần đầu tiên xuất hiện trong màu áo chính thức của Manchester United và kể từ đó về sau luôn là trụ cột không thể thiếu ở hành lang cánh phải của M.U cho tới năm 2011, anh chính thức giải nghệ với sự tri ân to lớn từ các CĐV nửa đỏ thành Manchester.
Với 20 năm gắn bó với M.U, cùng những cống hiến to lớn cả về tài năng, phong cách chơi bóng cũng như tinh thần của Mr.United, Gary Neville xứng đáng là một trong những cầu thủ được Cổ động viên M.U trên khắp thế giới ngưỡng mộ và yêu mến nhất.
7. Ryan Giggs
Nếu như không dính phải Scandal tình ái rúng động làng thể thao Anh năm 2011 thì có lẽ vị trí của anh sẽ cao hơn trong Top 10 này. Dù cho có nhiều lập luận cho rằng chuyện ngoài lề cuộc sống chẳng có liên quan gì tới chuyện trong sân bóng cả. Nhưng thật sự, để được mọi người yêu thích, ngoài tài năng anh còn phải là một tấm gương cho mọi người noi theo.
dep4
Về điểm này, Giggs đã bị mất điểm một cách khá đáng tiếc. Nhưng cũng chẳng sao cả, dù cho có nói thế nào đi nữa, không ai có thể phủ nhận rằng Ryan Giggs là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử Man United. Điều khiến anh được CĐV M.U yêu mến là vì anh đã dành thời gian trọn cả một đời cầu thủ để gắn bó với M.U. Trong gần 24 năm thi đấu dưới màu áo Quỷ đỏ (1991-2014), anh đã giữ một số lượng lớn các danh hiệu cá nhân lẫn tập thể mà bất cứ cầu thủ nào cũng phải thèm khát.
Trong đó có các kỷ lục rất khó để có thể bị phá vỡ như: Cầu thủ có số lần ra sân nhiều nhất trong màu áo Man Utd với 963 lần, là cầu thủ được tặng thưởng huy chương nhiều nhất trong lịch sử bóng đá Anh, cầu thủ duy nhất chơi và ghi bàn trong 23 mùa Premier League liên tiếp,…
Ngoài ra, phong cách thi đấu của anh cũng rất được yêu thích tại giải bóng đá Ngoại hạng Anh, đó chính là những pha bứt tốc kinh điển và đảo người vặn sườn đối phương bên hành lang cánh trái của Man Utd, anh cùng với David Beckham hợp thành cặp tiền vệ cánh hiệu quả nhất trong làng túc cầu thế giới, góp phần rất lớn vào chu kỳ thành công của thế hệ vàng năm 1992 của Sir Alex Ferguson.
6. Ruud van Nistelrooy
Sát thủ người Hà Lan này là một trong những bản hợp đồng tốt nhất của Man Utd dưới thời Sir Alex. Dù M.U phải bỏ ra tới 19 triệu bảng (một số tiền chuyển nhượng không nhỏ vào thời đó) để chiêu mộ Van Nistelrooy nhưng Van Gol cho thấy anh xứng đáng tới từng xu.
dep5
Ngay ở mùa giải đầu tiên, anh đóng góp tới 36 bàn thắng cho Quỷ đỏ trên tất cả các đấu trường. Sang mùa thứ hai, con số ấy được nâng lên tới 44 bàn, biệt danh Van Gol của anh cũng từ đó mà sinh ra. Bản năng sát thủ, khả năng chọn vị trí, xử lý bóng trong phạm vi hẹp rồi dứt điểm hiểm hóc là những đặc sản của cầu thủ này.
Những năm tháng thi đấu cho Man Utd, anh là cái tên cửa miệng của CĐV mỗi lúc M.U cần bàn thắng, và chẳng bao giờ anh phụ sự kỳ vọng ấy, anh là cầu thủ có thể thay đổi cục diện của trận đấu chỉ bằng một phút xuất thần, chỉ cần đối phương lơ là, mất cảnh giác một chút là đủ để cho anh trừng phạt. Đa số con người ta lúc nhỏ, ghi bàn là khoảnh khắc kỳ diệu nhất, sung sướng nhất khi hâm mộ môn thể thao vua này, đứa trẻ nào mà chẳng muốn tự mình ghi thật nhiều bàn thắng, rồi ăn mừng một cách đầy oai phong, kiêu hãnh.
Chẳng phải vì thế mà Van Gol đã trở thành thần tượng của rất nhiều trẻ em trên toàn thê giới với mơ ước một ngày có thể ghi được nhiều bàn thắng như thần tượng của mình. Nói không ngoa, anh chính là một trong những cầu thủ của M.U mang tình yêu Quỷ đỏ đến với rất nhiều người, để rồi từ đó cho dù anh đã ra đi nhưng tình yêu ấy vẫn trường tồn, gắn bó với M.U qua bao thăng trầm nhưng vẫn dõi bước và cầu chúc cho anh luôn được may mắn, thành công.
5. Paul Scholes
Chắc không cần phải nói quá nhiều về “Hoàng tử tóc vàng” này nữa. Những lời trích dẫn từ các danh thủ cùng thời hay của chính Sir Alex được đăng tải trên khắp các diễn đàn, trang báo thể thao đủ để làm dẫn chứng hùng hồn nhất cho tài năng lẫn nhân phẩm của chàng tiền vệ người Anh này. Một người đàn ông đúng nghĩa cho gia đình: Năng nổ, nhiệt huyết trên sân bóng là thế nhưng cuộc sống bên ngoài sân cỏ lại trầm lắng đáng kinh ngạc so với độ nổi tiếng của anh.
File photo of Manchester United's Scholes running with the ball during their English Premier League soccer match against Manchester City in Manchester
Đối với anh, mỗi ngày không phải ra sân, được đưa đón con tới trường đó cũng đã là niềm hạnh phúc vô bờ rồi. Không một lần đòi tăng lương, không cần người đại diện, bất cứ khi nào M.U yêu cầu thì anh sẽ ký tiếp hợp đồng mới mà không cần quan tâm đến điều khoản trong đó là gì.
Ngay cả khi đã quyết định treo giày nhưng thấy M.U đang gặp khó khăn, khủng hoảng nhân sự anh lại xỏ giày vào cống hiến cho đội bóng một lần nữa. Một con người tuyệt vời như vậy thật không khó hiểu khi anh được tất thảy CĐV M.U yêu mến và thần tượng. Anh luôn là cái tên quá xứng đáng trong mọi cuộc bầu chọn của M.U từ tài năng cho tới đạo đức.
4. Cristiano Ronaldo
Là cầu thủ gần nhất của M.U đạt được Quả bóng vàng, là cái tên khi xuất hiện ở đâu thì ở đó sẽ dậy sóng, vì tranh cãi, vì mến mộ,… Đây là cái tên tiêu biểu cho thời kỳ vàng son thứ hai của M.U dưới triều đại Sir Alex sau thế hệ vàng năm 1992. Ronaldođã cùng M.U dành được rất nhiều những danh hiệu cả về cá nhân lẫn tập thể, M.U cũng là cái nôi đưa cái tên Ronaldo lên tầm thế giới.
dep7
Có quá nhiều điều để nói về con người này, vì cá tính, vì thái độ cũng như phong cách chơi bóng của anh. Người yêu thì sẽ rất yêu Ronaldo, còn người nào ghét thì sẽ rất ghét. Có thể thấy ở Ronaldo là mốt cá tính thẳng thắn, có gì thì sẽ bộc lộ hết ra bên ngoài, không chút giấu diếm nên dĩ nhiên kể cả tính hay khoe mẽ, điệu đà và một phần nào đó là… ích kỷ cá nhân.
Nhưng không thể phủ nhận, chính Ronaldo đã đem tình yêu M.U đến với rất rất nhiều các bạn trẻ trong những năm tháng thăng hoa cùng Quỷ đỏ. Sự phấn đấu, nỗ lực không biết mệt mỏi của anh từ một chàng trai gầy gò, màu mè trong lối chơi để biến thành một siêu sao hàng đầu thế giới với tính hiệu quả được đặt lên hàng đầu trong mỗi bước chạy đã trở thành tấm gương, nỗi khát khao cháy bỏng của mọi trẻ em đam mê bóng đá trên toàn thế giới.
Có lẽ vì ở Ronaldo toát lên sự gần gũi từ hoàn cảnh sống khó khăn thuở thiếu thời, hay xuất phát điểm rất đỗi bình thường để rồi phấn đấu từ từ để trở thành một cái tên nức tiếng trên toàn cầu như vậy.
Dẫu cho năm cuối cùng ở M.U Ronaldo có vùng vằng, có tỏ thái độ ra đi qua Real như thế nào thì đa số fan M.U đều không trách và sẵn sàng tha thứ cho anh. Bởi vì họ biết Ronaldo đã đóng góp quá nhiều cho Quỷ đỏ và khi đã ra đi anh luôn tỏ thái độ tôn trọng, biết ơn Sir Alex và các CĐV M.U, như thế cũng đã đủ để anh thuộc top những cầu thủ được yêu quý nhất trong lịch sử CLB rồi.
3. Eric Cantona
Cầu thủ được mệnh danh là “King Eric”, lại được đánh giá là cầu thủ xuất sắc nhất dưới thời Sir Alex dĩ nhiên sẽ được yêu mến và có trong danh sách này. Nhưng cái chất ngông, cái cá tính của anh lại làm được nhiều hơn thế.
dep8
Những Fan M.U lâu năm chắc cũng đều đã từng phát cuồng vì anh, vì cái tính nghệ sĩ xen lẫn đấu sĩ của anh. Bên cạnh những pha bóng làm mê hoặc lòng người là cái chất ngông cuồng, bốc đồng và liều mạng dưới cái cổ áo dựng ngược của anh.
Hẳn không ai là không nhớ cú kung-fu lịch sử của King Eric vào người một CĐV Crystal Palace ngay tại sân chỉ vì anh này dám lăng mạ Cantona. Mặc dù đó là một hành động không đẹp và không đáng để cổ xúy nó, nhưng đó lại là cách để anh thể hiện cá tính của một vị vua, một con người với niềm kiêu hãnh rất lớn, là một con “Quỷ đầu đàn”.
Anh sẵn sàng bảo vệ những gì mà mình cho là xứng đáng, như cái cách anh bảo vệ đồng đội của mình trước những xung đột của đối thủ, hay xốc lại tinh thần đội bóng mỗi khi cả đội gặp khó khăn. Anh đã và sẽ mãi là một hình tượng đội trưởng mẫu mực, một tiền đạo tài hoa, một cá tính không lẫn vào đâu mà các CĐV M.U không bao giờ có thể quên được.
2. Wayne Rooney
Rooney là cầu thủ duy nhất trong danh sách này đang còn thi đấu cho M.U. Trong khoảng 10 năm trở lại đây nhắc tới M.U chắc hẳn người ta sẽ nghĩ ngay đến hình ảnh của Rooney đầu tiên. Rooney được xây dựng để trở thành biểu tượng của CLB vì cá tính cũng như phong cách đặc trưng của một con “Quỷ đầu đàn” chính hiệu.
dep9
Anh xông xáo, nhiệt tình pha chút nóng nảy, biết truyền lửa chiến đấu đến các đồng đội và quan trọng là anh luôn biết hy sinh, đặt lợi ích của đội bóng lên trên tất cả. Có một số người dè bỉu vì mức lương khủng của Rooney ở M.U nhưng những ai thật sự yêu mến M.U cũng như tiền đạo số 10 này sẽ đều thừa nhận mức lương đó là xứng đáng cho những đóng góp của Rooney cho M.U.
Xứng đáng là vì sao? Từ một thần đồng xuất sắc của nước Anh cũng như toàn thế giới với rất nhiều kỹ năng đáng chờ đợi của một tiền đạo sát thủ, trở thành cầu thủ đá cánh, tạo điều kiện cho Ronaldo có thể phô diễn hết kỹ năng của mình, rồi sau đó là hỗ trợ Berbatov, Tevez, Van Persie,…
Thậm chí khi CLB cần, anh còn chấp nhận đá lùi sâu dưới hàng tiền vệ để từ đó bản năng sát thủ của anh bị thui chột dần. Trong lúc câu lạc bộ khó khăn nhất ở những thời kỳ chuyển giao thế hệ, Rooney như là chiếc gạch nối gắn kết những con người cũ và những nhân tố mới lại với nhau, cùng nhau cố gắng giúp M.U vượt qua cơn khó khăn, khủng hoảng.
Thử hỏi nếu (chỉ là nếu thôi nhé, vì có lẽ Rooney sẽ gắn bó với M.U thêm rất nhiều năm nữa) Rooney ích kỷ, muốn sang CLB khác ngay lúc anh còn đang phong độ đỉnh cao thì lúc đó không chỉ là tiền mà bản năng sát thủ khi được đá cắm thường xuyên của anh sẽ còn ghê gớm đến mức nào nữa. Nhưng không, anh ở lại vì các CĐV, vì Sir Alex, vì tình yêu của anh với nửa đỏ thành Manchester.
Không phải đơn giản mà M.U chịu chấp nhận phá bỏ cấu trúc lương để năm lần bảy lượt giữ Rooney ở lại, thay vì chấp nhận sự ra đi như đã từng làm với những siêu sao khác của CLB trong quá khứ, vì đơn giản họ biết sẽ chẳng có ai được như Rooney và chẳng có ai thay thế hình ảnh của Rooney ở M.U này trong một vài năm tới nữa. Dẫu sao, ngay lúc này, Rooney vẫn đang là đội trưởng của M.U, vẫn hàng tuần được các CĐV M.U hô vang tên trên những khán đài và vẫn đang miệt mài lập những kỷ lục mới để được xướng tên trong ngôi đền của các huyền thoại trong lịch sử hào hùng của CLB.
1. David Beckham
CĐV M.U nói về anh luôn là những dòng ngập tràn cảm xúc. Khi anh đi hơn một nửa CĐV M.U trên khắp thế giới quặn đau. Anh là cả tuổi thơ bóng đá của một thế hệ Người hâm mộ M.U ở Việt Nam nói riêng và trên toàn thế giới nói chung. Anh không chỉ là một cầu thủ bóng đá, anh là một thương hiệu.
dep10
Ngày anh xuất hiện trong màu áo M.U, khán giả bị ấn tượng bởi một cầu thủ điển trai như một tài tử Hollywood cùng những quả tạt bóng chính xác đến từng milimet hay những quả sút phạt thần sầu. Tài năng của anh là không thể bàn cãi, có thể gói gọn qua những câu nói sau mà chắc hẳn nhiều người hâm mộ M.U vẫn thường nói với nhau vào thời kỳ hoàng kim của anh: “Tiền đạo cứ việc chạy chỗ, quả bóng sẽ từ chân Beckham đặt chính xác vào đầu họ”, “Mỗi lần Beckham đứng trước quả phạt cứ y như là một quả penalty vậy”.
Tuy nhiên, tài năng của Beckham có phần bị che lấp bởi danh tiếng của anh. Anh nổi tiếng hơn vì vẻ ngoài điển trai của một quý ông, anh thu hút một lượng lớn phái nữ xem đá bóng chỉ vì để ngắm anh, đàn ông con trai cũng chăm chú xem anh và thầm ước sẽ được chừng một phần… mười của anh. Nhưng điều làm anh được tất cả không những fan M.U mà cả fan các CLB yêu mến là vì tính cách của anh, một người đàn ông mẫu mực.
Mặc dù là cầu thủ bóng đá cực kỳ nổi tiếng, mức độ phổ biến của cái tên Beckham đã vượt ngoài khuôn khổ của môn túc cầu, những người không hâm mộ bóng đá vẫn có thể biết đến tên anh, ấy thế nhưng Beckham lại là một người nổi tiếng miễn nhiễm với các scandal. Các scandal tình ái của cầu thủ diễn ra như cơm bữa, nhưng với anh thì không, từ xưa đến nay anh vẫn luôn một vợ một chồng với Victoria, gia đình anh trở thành hình mẫu hạnh phúc trên toàn thế giới vì sự gắn bó và thành công của cả hai vợ chồng.
Ngoài ra, anh còn là một trong những người luôn đi đầu trong bất kỳ các cuộc vận động đăng cai nào mà nước Anh góp mặt, anh đã và đang là đại diện thể thao tiêu biểu cho đảo quốc Sương mù trong rất nhiều sự kiện quốc tế và là đại sứ của nhiều tổ chức hòa bình trên thế giới.
Nhưng trên tất cả, điều mà làm tôi cũng như đa số các fan M.U khác yêu quý anh là vì tình cảm vô cùng sâu đậm mà Beckham luôn dành cho cái tên Manchester United dù là bất cứ khi nào và bất cứ nơi đâu. M.U là cái nôi đào tạo anh trở thành cầu thủ chuyên nghiệp, là ngôi nhà mà anh từng sống với những người anh em trong thế hệ Class of 92.
Anh ra đi chỉ vì chút hiểu lầm, mâu thuẫn với người đã dìu dắt anh và anh coi như người cha thứ hai của mình. Tất cả như là định mệnh để cái tên Beckham vẫn còn đang viết dang dở trong cuốn sách thành công của Man Utd. Nhưng tình chỉ đẹp khi còn dang dở, chính sự ra đi của anh đã trở thành nỗi tiếc nhớ lớn nhất mà NHM M.U phải chứng kiến và qua đó khắc sâu hình ảnh của anh trong tâm khảm hơn.
Còn đối với Beckham, dù đã không còn dưới mái nhà Old Trafford nhưng anh đã rất nhiều lần thể hiện tình yêu chưa bao giờ nguội lạnh của anh đối với Quỷ đỏ qua các bài phỏng vấn hay cách anh ca ngợi những người đồng đội cũ và cả người thầy anh từng có xích mích.
Chẳng thế mà vào một ngày tháng ba năm 2010, Beckham trở về Old Trafford nhưng trong màu áo của AC Milan để thi đấu trận lượt về vòng 1/16 Champions League, lúc anh được thay vào sân cả khán đài Old Trafford lập tức đứng dậy và hô vang tên anh. Một hình ảnh mà không dễ gì một cầu thủ khác có thể có được, và qua đó cũng đủ để thấy tình cảm mà các fan Man Utd dành cho anh vẫn nguyên vẹn và tròn đầy như lúc anh còn khoác áo màu áo đỏ trên người.
Kết: Danh sách trên đây chỉ là ý kiến cá nhân của người viết, ai cũng có thể có cho mình những cầu thủ được yêu mến nhất và thứ tự sắp xếp riêng của họ. Nhưng điều đó có quan trọng gì, bởi dù là ai đi chăng nữa, miễn là đã từng khoác lên mình màu áo đỏ, cống hiến những giọt mồ hôi, có đôi khi cả máu và nước mắt cho màu áo đó là đã xứng đáng nhận được sự yêu quý của tất cả khán giả rồi.